7 mục tiêu doanh nghiệp có thể đạt được qua email marketing

7 mục tiêu doanh nghiệp có thể đạt được qua email marketing

Mỗi kế hoạch marketing đều được xây dựng dựa trên những mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp dự định hoàn thành. Theo đó, các công cụ được lựa chọn trong bảng kế hoạch này sẽ phụ thuộc trực tiếp vào những mục tiêu đã được đề ra. Và email marketing thực sự là một công cụ nổi bật khi tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện, linh hoạt nên có thể dễ dàng giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu trong kế hoạch. Các mục tiêu đó là:

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Email marketing là một công cụ tuyệt vời để tăng độ nhận biết của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, sự kiện hay đơn giản là nắm bắt các thông tin về doanh nghiệp. Thậm chí, ngay cả khi người nhận không mở email bạn cũng có thể truyền tải những thông tin nhất định nếu sở hữu một tiêu đề sáng tạo và gây ấn tượng mạnh.

Tiêu đề email marketing cũng mang đến thông tin dù khách hàng không mở

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Email có một lợi thế độc đáo là không chỉ mang đến cho người dùng những thông tin, những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn có thể khuyến khích người nhận thực hiện các hành động cụ thể ngay lập tức. Một mẫu email với ngôn từ mang đậm tính kích thích “Chỉ còn 1 ngày duy nhất. Mua ngay!”, người đọc sẽ nhanh chóng click vào các nút kêu gọi hành động và nhanh chóng trỏ về website nơi chứa những thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ. Đó là điểm nổi trội của email marketing mà các công cụ marketing truyền thống như tivi không thể thực hiện được.

Upsells và cross sells

Khi khách hàng tiềm năng có xu hướng trở thành một khách hàng trung thành, đây là thời điểm chín muồi để bạn bắt đầu gợi ý và bán cho họ những sản phẩm liên quan. Hãy nghiên cứu những thói quen mua hàng để gửi đến những email đúng thời điểm khi nhu cầu các sản phẩm có liên quan phát sinh. Bằng cách sử dụng những email này, bạn đã tiết kiệm được chi phí đồng thời thúc đẩy được tần suất sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Có không ít những thương hiệu đã thực hiện thành công mục tiêu này bằng cách bố trí email thông minh kết hợp với những nội dung thu hút.

Mẫu email marketing upsells của amazon.com

Thu thập các đánh giá của người dùng

Email dễ dàng được sử dụng để thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Điều này giúp bạn nắm rõ được những điểm cần cải thiện để tiếp tục tiếp cận với khách hàng mới hiệu quả hơn. Một số công cụ như 123ContactForm và SurveyMonkey cho phép bạn xây dựng các nội dung khảo sát một cách chi tiết và nhúng những nội dung này vào email.

Thay vì khách hàng phải truy cập vào website của bạn để đánh giá, chỉ với 1 bước gửi đi những emai này đã giúp khách hàng làm điều đó nhanh chóng hơn. Đồng thời nâng cao tỷ lệ khách hàng để lại đánh giá sản phẩm cho bạn hơn.

Email marketing giúp gia tăng lượt theo dõi của các kênh mạng xã hội

Bạn đã từng tạo một kênh mạng xã hội mới toanh cho doanh nghiệp của mình? Có nhiều cách để gia tăng lượng theo dõi cho kênh mới này từ con số 0. Nhưng email lại có thể làm được điều đó nhanh chóng chỉ với 1 bước. Bạn chỉ cần gửi đi email để thông báo cho những người đang theo dõi mình về kênh mới được tạo ra kèm theo lời kêu gọi hành động theo dõi. Nếu bạn thích, có thể làm hấp dẫn lời kêu gọi của mình bằng một ưu đãi nho nhỏ.

Dùng email marketing cho mục tiêu thông báo ra mắt sản phẩm mới

Đâu là cách tốt hơn để giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường hơn là giới thiệu với những khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Tất cả chỉ trong một email để bạn thu hút sự chú ý của người dùng, điều hướng người dùng về website của sản phẩm mới và khuyến khích trải nghiệm thử. Đặc biệt hơn, mức chi phí cho một email là vô cùng rẻ.

Sử dụng email cho mục đích gây quỹ

Gây quỹ bằng email dường như vẫn còn xa lạ, nhưng trên thực tế vẫn được áp dụng. Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng email để gây quỹ cho những dự án sắp được thực hiện. Hoặc các tổ chức kêu gọi quyên góp cho một mục đích thuyết phục nào đó thì những email cũng được gửi đi. Để việc đó được thực hiện dễ dàng hơn, nhúng tiện ích thanh toán vào email là gợi ý được dành cho bạn.

 

>>> Tìm hiểu thêm:

Chiến dịch email marketing thành công cần những yếu tố mấu chốt nào?

Các chỉ số thể hiện hiệu quả chiến dịch email marketing

Có thể bạn cũng thích