8 chiến dịch email marketing hiệu quả giúp tăng doanh số vùn vụt

8 chiến dịch email marketing hiệu quả giúp tăng doanh số vùn vụt

Chiến dịch email marketing được thực hiện hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận đáng kể và gia tăng uy tín trên thương trường đầy cạnh tranh.

Bài viết này sẽ giới thiệu 8 chiến dịch email marketing khác nhau mà các marketer không thể không biết, và mỗi doanh nghiệp có thể áp dụng vào kế hoạch tiếp thị của mình sao cho phù hợp.

Chiến dịch email marketing 1: Chuỗi email chào mừng

Chiến dịch email marketing hiệu quả

Chuỗi email chào mừng của thương hiệu Impromptu

Hãy tưởng tượng khi bạn làm quen một người bạn hay đồng nghiệp mới, bạn sẽ giới thiệu bản thân mình phải không? Chuỗi email chào mừng cũng có vai trò tương tự như vậy đấy!

Chiến dịch email marketing này có lẽ còn xa lạ với nhiều người, nhưng trên thực tế, đây lại là một trong những cách tiếp thị qua email hữu hiệu nhất.

Bằng cách gửi đến subscriber không phải một mà là 3, 4 hay 5 email chào mừng, bạn tạo cơ hội để họ dần quen thuộc với thương hiệu của mình.

Mặt khác, những email marketing đầu tiên này có khả năng được mở cao hơn email quảng cáo gấp 4-5 lần (theo Experian Marketing Services).

Điều này có nghĩa rằng email chào mừng là cơ hội thuận lợi để bạn giới thiệu về doanh nghiệp, như giá trị cốt lõi và những phẩm chất khác biệt, nhân lúc người nhận mail vẫn đang rất tò mò về thương hiệu của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tiến hành chiến dịch email marketing nào, hãy sử dụng email chào mừng với nội dung đơn giản như sau:

Chào đón khách hàng

Giới thiệu thương hiệu của bạn

Nói lời cảm ơn

Tặng khách hàng một phần quà nho nhỏ, chẳng hạn mã giảm giá, coupon, voucher

Chiến dịch email marketing 2: Email giới thiệu sản phẩm

Có lẽ chiến dịch email marketing này đã quá quen thuộc với số đông người dùng thư điện tử.

Loại email này chỉ cần nội dung ngắn gọn, để tâm điểm của sự chú ý là hình ảnh bắt mắt, nêu bật những điểm đặc biệt nhất của sản phẩm, dịch vụ.

Mục tiêu của chiến dịch email marketing này là làm khách hàng quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Vì thế, các nút call-to-action thường có màu sắc nổi bật và nằm ở vị trí “đắc địa” nhằm kích thích người đọc mail click vào.

Chiến dịch email marketing 3: Email mừng các dịp kỷ niệm, lễ, Tết

8 chiến dịch email marketing hiệu quả giúp tăng doanh số vùn vụt

Godiva gửi email khuyến mãi cho khách hàng nhân ngày "thứ Sáu đen tối" trong tháng 7 

Vào bất kỳ ngày lễ lớn nhỏ nào trong năm, bạn đều có thể khởi động chiến dịch email marketing. Đừng bỏ lỡ khoảng thời gian này vì doanh số bán hàng nhân dịp lễ, Tết thường cao hơn ngày thường rất nhiều đấy!

Chuỗi email mừng sự kiện có thể được bắt đầu từ trước và kết thúc sau sự kiện ấy vài ngày - nghĩa là doanh nghiệp có không dưới 1 cơ hội gửi mail đến các subscriber.

Khi lên kế hoạch cho loại chiến dịch tiếp thị qua email này, bạn nên cân nhắc một số yếu tố bao gồm:

  • Biết rõ những ngày lễ lạc ở khu vực bạn đang cần xúc tiến bán hàng. Điều này cũng giúp bạn phân loại danh sách khách hàng hiệu quả.
  • “Trâu chậm uống nước đục”. Các đối thủ cạnh tranh cũng rất cần khách hàng trong dịp quan trọng này, nên bạn cần đảm bảo email của mình được vào inbox của subscriber sớm nhất.   
  • “Đồng bộ hóa” màu sắc và ngôn từ của email cho phù hợp với chủ đề dịp lễ.
  • Ưu đãi giảm giá cho khách hàng vào ngày lễ. Đây là nguyên nhân chủ yếu tạo nên sự kích thích tiêu dùng.
  • Tận dụng sự cấp bách. Vì sao gửi email marketing vào mùa lễ lại hữu hiệu đến vậy? Đó là vì những chương trình khuyến mãi này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định mà thôi!

Chiến dịch email marketing 4: Email tư vấn sau mua hàng

Dạng email marketing này có vẻ “hiếm hoi”, nhưng đích thị là cách làm email marketing tuyệt vời! 

Đây là chuỗi email được gửi cho subscriber không phải với mục đích kích thích mua sắm, mà chỉ để hướng dẫn, tư vấn khách hàng cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ họ đã mua.

Xét về phương diện cảm xúc, dạng email này khiến khách hàng thêm hài lòng với sản phẩm/dịch vụ mình mua, và thêm niềm tin dành cho thương hiệu, bởi bạn tiếp tục mang đến những giá trị nhất định cho khách hàng sau khi đã chốt sale.

Chẳng những vậy, mỗi một email dạng này cũng là một cơ hội cho bạn upsell và cross-sell.  

Chiến dịch email marketing 5: Chiến dịch kết nối với truyền thông mạng xã hội

Những thương hiệu danh tiếng luôn biết cách lồng ghép các phương thức tiếp thị đa dạng nhằm tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Email marketing không phải là cách tiếp thị kỹ thuật số duy nhất mang lại hiệu quả, mà bạn có thể kết hợp nó với truyền thông mạng xã hội, như Facebook hay Instagram, nhằm đưa thương hiệu đến gần nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Chiến dịch email marketing 6: Email newsletter

Dù không hẳn là một “chiến dịch”, nhưng thông qua các email newsletter được gửi định kỳ, bạn sẽ giữ được mối quan hệ thân thiện lâu dài với subscriber.

Khác hoàn toàn những mẩu email quảng cáo nhàm chán, nội dung email newsletter giúp người đọc mail cập nhật những thông tin đáng giá.

Khách hàng sẽ không ngừng thích thú trước những email newsletter vừa mang tính giải trí, vừa mang tính giáo dục cao. Nhờ vậy, hình ảnh thương hiệu sẽ được nâng cao rõ rệt.

Chiến dịch email marketing 7: Chuỗi email bám đuổi khách bỏ giỏ hàng

Chiến dịch email marketing hiệu quả

Email thông báo về giỏ hàng bị bỏ quên của Doggyloot

Những email thông báo giỏ hàng bị bỏ quên có thể được phân loại là một chiến dịch email marketing riêng.

Chuỗi email này được kích hoạt từ hoạt động bỏ quên giỏ hàng khi người tiêu dùng mua sắm trực tuyến.     

Cũng giống như chuỗi email chào mừng, chuỗi email nhắc nhở việc bỏ quên giỏ hàng có tỷ lệ mở và tỷ lệ chuyển đổi rất cao.

Bạn có thể áp dụng chiến dịch này sau khi khách rời bỏ giỏ hàng, với 3 email sau đây:

  • Email đầu tiên: Gửi ngay sau khi khách hàng tiềm năng bỏ giỏ hàng. Nội dung email thể hiện vẻ luyến tiếc và hiển thị danh sách những món hàng bị bỏ quên.
  • Email thứ hai: Gửi cách email thứ nhất 24 giờ đồng hồ. Nội dung email đưa ra đề nghị ưu đãi hấp dẫn nếu khách hàng vẫn chưa hoàn tất việc mua sắm.
  • Email thứ ba: Gửi cách email thứ hai 7 ngày. Nếu khách hàng vẫn chưa click vào nút CTA ở một trong hai email trước, hãy nhấn mạnh cơ hội cuối cùng để nhận ưu đãi.

Chiến dịch email marketing 8: Email thu hút khách hàng ít tương tác

Thông thường, danh sách email bị hao hụt chừng 25-30% mỗi năm, gồm cả những người hủy đăng ký lẫn những người không tương tác với bạn.

Đối với các địa chỉ mail đã không tương tác trong hơn 6 tháng qua, bạn nên thực hiện chiến dịch email marketing này, nhằm thuyết phục subscriber quay trở lại, cũng như lọc những khách hàng không còn quan tâm đến dịch vụ.

Và bạn có thực sự cần lọc danh sách email không?

Câu trả lời là có, bởi những khách hàng không tương tác có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực cho danh tiếng của bạn trong mắt các ISP, từ đó làm sụt giảm tỷ lệ phân phối của bạn.

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên ít nhiều giúp bạn biết được những chiến dịch email marketing nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan với giải pháp email marketing nhé!

 

>> Một số mẫu email để tăng thêm sự độc đáo cho chiến dịch

Mẫu email marketing chuyên nghiệp trong quảng cáo và chăm sóc khách hàng

Mẫu email chào mừng tạo thiện cảm với khách hàng

Có thể bạn cũng thích