8 khái niệm email marketing cơ bản | Kiến thức cần biết năm 2019

8 khái niệm email marketing cơ bản | Kiến thức cần biết năm 2019

 

Các khái niệm email marketing cơ bản là kiến thức mà các marketer nên thuộc nằm lòng. Điều này giúp bạn dễ dàng trao đổi và lên kế hoạch email marketing.

Ngay cả những marketer kỳ cựu cũng cần liên tục cập nhật những thuật ngữ chuyên môn mới trong lĩnh vực email marketing. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 8 khái niệm email marketing cơ bản nhất ngay sau đây.

Khái niệm email marketing: IP chuyên dụng

Thuật ngữ này chỉ địa chỉ IP mà bạn gửi email đi trong lĩnh vực email marketing.

Khái niệm email marketing: Landing page (Trang đích)

Email marketing không thể thiếu landing page

Trang đích được liên kết từ email để cung cấp thêm thông tin liên quan trực tiếp đến các sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá trong lời kêu gọi hành động của email.

Trang đích còn được gọi là trang mục tiêu. Trong email marketing, trang mục tiêu góp phần thu hút lượt xem, lượt click và kích thích hành vi mua sắm thông qua các tác vụ kêu gọi như điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin,…

Khái niệm email marketing: Chiến dịch email marketing

Chiến dịch email marketing là một hoặc một loạt các email chăm sóc khách hàng tiềm năng. Chiến dịch marketing được thiết kế nhằm thực hiện mục tiêu tiếp thị tổng thể.

Khái niệm email marketing: Email HTML

Email HTML khiến người nhận mail ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Đây là email có định dạng như một website, với các cấu trúc bảng biểu, font chữ và hình ảnh đẹp mắt. Trong email marketing, bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi thiết kế email HTML nhằm lôi cuốn người đọc hơn so với email văn bản nhàm chán.

Khái niệm email marketing: Danh sách đen

Thuật ngữ email marketing này chỉ một danh sách biểu thị địa chỉ IP là IP của người gửi thư rác, cản trở khả năng gửi email.

Khái niệm email marketing: Danh sách trắng

Thay vì liệt kê các địa chỉ IP để chặn, danh sách trắng bao gồm các địa chỉ IP đã được phê duyệt để gửi email đến người nhận.

Khái niệm email marketing: Bounce rate (Tỷ lệ thoát)

Người thực hiện email marketing cần chú ý đến bounce rate

Đây là tỷ lệ email không được thông qua máy chủ của người nhận hay những nhà quản lý email khác, do vậy mà không đến được hộp thư của khách hàng. Bounce rate ở mức chấp nhận được là dưới 5%.

Bounce rate gồm hai loại:

  • Hard-bounce: những email không tồn tại, những địa chỉ email bị sai hay bị khóa.
  • Soft-bouce: những địa chỉ email có hòm thư (dung lượng lưu trữ) đầy, những địa chỉ email từ chối nhận email từ các server gửi email hàng loạt, hoặc người nhận tại thời điểm đó không thể nhận được email.

Khái niệm email marketing: Cá nhân hóa

Cá nhân hóa có tác dụng tăng cường mối liên hệ giữa người gửi và người nhận mail - Điều này rất quan trọng trong email marketing.

Hãy thêm những thông tin bạn đã biết về người nhận vào email, chẳng hạn như tên khách hàng, các lần giao dịch trước đây, hay mã giảm giá cho sản phẩm họ vừa xem…

Bạn dễ dàng thực hiện được việc này nhờ đồng bộ hóa dữ liệu từ các kênh đa dạng, thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng vào nền tảng gửi email marketing của mình.

Trên đây là 8 khái niệm cơ bản rất dễ nhớ để các bạn mới “bước chân” vào lĩnh vực email marketing tìm hiểu. Mong rằng nội dung bài viết đã giúp bạn khám phá thêm nhiều điều thú vị về xu hướng tiếp thị online này!

 

>> Tìm hiểu thêm về Email Marketing 

Email Marketing là gì? Email marketing khác với email spam như thế nào?

8 chiến dịch email marketing hiệu quả giúp tăng doanh số vùn vụt

Có thể bạn cũng thích