9 lợi ích của email marketing - Có thể bạn chưa biết

9 lợi ích của email marketing - Có thể bạn chưa biết

 

Lợi ích của email marketing đối với doanh nghiệp khi được chú trọng đầu tư và đi đúng hướng có thể vượt xa sức tưởng tượng của bạn. 

Quả thật là đáng tiếc nếu một doanh nghiệp không đầu tư vào email marketing để tăng doanh số bán hàng và tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng. Hãy theo dõi bài viết này để biết 9 lợi ích của email marketing mà bạn không thể “nhắm mắt làm ngơ”.

1. Email marketing giúp tiết kiệm chi phí xuống mức thấp nhất

testnew2222

Email marketing không tốn nhiều chi phí nhưng đem lại ROI cao (Nguồn: Adobe.com)

Marketing trên tờ rơi, báo giấy, radio hay truyền hình ngốn khá nhiều chi phí cho in ấn hay trả giá quảng cáo, nhưng không có khả năng tương tác cao.

Trong khi ấy, chi phí cho email marketing được đánh giá là khá dễ chịu, thậm chí có phần phải chăng hơn so với tiếp thị trên Google, Facebook hay SMS marketing.

Đặc biệt, bạn càng gửi nhiều email thì mức giá cho email marketing lại càng “mềm” hơn. Thật là một món hời phải không?

2. Email marketing có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và linh hoạt

Tục ngữ có câu: Thời gian là vàng bạc. Và email marketing sẽ tiết kiệm rất nhiều “vàng bạc” cho doanh nghiệp nhờ khả năng gửi thông điệp tới khách hàng chỉ trong tích tắc.

Khi tiếp thị qua email, bạn không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Khách hàng ở khắp mọi nơi đều có thể nhận được mail của bạn, miễn là nơi đó có internet.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể linh hoạt tiếp cận khách hàng của mình bằng cách cá nhân hóa và phân khúc danh sách email mà bạn đang sở hữu. Mở rộng hay thu hẹp đối tượng tiếp cận đều được quyết định theo sự tính toán của bạn.

3. Lợi ích của email marketing là xác định các khách hàng tiềm năng

Email marketing giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Việc xác định các khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề của việc tiếp thị không có mục tiêu.

Marketing bằng những mẩu quảng cáo trên tivi hay trong các cuốn tạp chí, mà không cần quan tâm ai sẽ xem chúng, không thực sự phù hợp với thời đại công nghệ hiện nay.

Với email marketing, bạn sẽ biết rõ những ai quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp, cũng như vị trí địa lý, thị hiếu và một số thông tin cá nhân khác của họ.

Cá nhân hóa nội dung email trong email marketing sẽ đảm bảo khách hàng nhận được nội dung phù hợp với nhu cầu của riêng mình.

Từ lí do này, khách hàng có thêm thiện cảm với doanh nghiệp và tăng tỷ lệ mở mail, click vào liên kết, tìm hiểu thêm thông tin.

4. Email marketing giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Với mỗi email được gửi, người tiêu dùng lại được tiếp xúc với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Email marketing có kế hoạch chiến lược, thiết kế thông minh và nội dung được nhắm mục tiêu rõ ràng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng giá trị riêng.

Email marketing càng tạo được nhiều tương tác với người dùng, tỷ lệ chuyển đổi càng cao.

Đó có thể là hiệu ứng dạng cào, lật hay dạng hoạt hình trong email khi người dùng di chuột vào chúng. Các yếu tố tương tác trong email marketing cũng khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn đối thủ, để khách hàng gắn kết với doanh nghiệp của bạn hơn.

Việc thường xuyên giữ mối quan hệ với khách hàng là cách thức khéo léo giúp họ không quên được bạn.

Sau đó, khi khách hàng cần sản phẩm hoặc dịch vụ, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội thuận lợi để biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, và khách hàng hiện hữu thành khách hàng trung thành.

5. Tăng độ nhận biết thương hiệu thông qua email marketing

Email marketing là một hình thức tiếp thị rất dễ dàng “lan tỏa” đến mọi người.

Chỉ cần nhấp chuột vào nút chuyển tiếp, người đăng ký đã có thể chia sẻ các chương trình ưu đãi, tin tức của doanh nghiệp tới bạn bè, người thân.

Họ đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu của bạn và nhờ họ, thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng và đáng tin cậy hơn.

Nhờ vậy, cách thiết kế email marketing sao cho chuyên nghiệp, đẹp mắt với nội dung lôi cuốn rất quan trọng. Điều này chắc hẳn sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch digital marketing của bạn.

6. Hiệu quả chiến dịch email marketing được đo lường chi tiết

Một bảng thống kê kết quả sau chiến dịch email marketing

Khâu đo lường hiệu quả sau một chiến dịch email marketing sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và “cải tiến” cách thực hiện tốt hơn cho lần sau.

Một số hình thức marketing khác không cho ra hiệu quả rõ rệt.

Nhưng với email marketing, bạn sẽ có trong tay những số liệu chính xác và rất giá trị, để có một bức tranh tổng thể về tình hình thực hiện chiến dịch tiếp thị online của mình.

Chiến dịch email marketing sẽ thống kê cho doanh nghiệp biết được:

Tỷ lệ mở

Tỷ lệ nhấp chuột

Soft bounce - hard bounce

Tỷ lệ bị đánh dấu spam

Tỷ lệ hủy đăng ký nhận email

Hơn thế nữa, những con số và tỷ lệ phần trăm ấy còn mang đến cho bạn insight về sự quan tâm và hành vi người tiêu dùng.

Nói một cách cụ thể, khi sử dụng email marketing, bạn sẽ nắm được thông tin nào được khách hàng phản hồi tích cực nhất.

Từ đó, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị thích hợp, đem lại nhiều thành công hơn trong tương lai.

7. Email marketing rất đơn giản, tiện dụng

Việc thiết kế mẫu email marketing sẽ không gây cho bạn nhiều khó khăn. Điều bạn cần là nắm vững các quy tắc thiết kế, bố cục và nội dung, để có được mẫu email marketing thu hút người đọc.

Hiện đã có những phần mềm hỗ trợ bạn thiết kế mẫu email marketing miễn phí, như MailChimp, Benchmark Email, VerticalResponse Email Marketing,…

Ngoài ra, thông qua các phần mềm chuyên dụng, một chiến dịch email marketing có thể hoạt động một cách tự động.

Vậy nên, bạn chỉ cần lập lịch gửi email vào những khoảng thời gian khách hàng hay check mail rồi đợi thư phản hồi.

Phần mềm gửi email giúp bạn email marketing dễ dàng và nhanh chóng

8. Lợi ích của email marketing là nội dung thông điệp phong phú

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi dùng email marketing

Trái ngược với SMS marketing - nội dung thông điệp của bạn bị giới hạn số lượng ký tự và chỉ là những tin nhắn văn bản thuần túy, email marketing cho phép bạn thỏa sức sáng tạo!

Bạn có thể gửi video, hình ảnh bắt mắt, nội dung cô đọng, đường link và nhiều thứ khác đến khách hàng. Ắt hẳn cách làm này sẽ khiến khách hàng ấn tượng và muốn tương tác với doanh nghiệp thường xuyên hơn.

9. Email marketing có khả năng tái sử dụng cho sản phẩm, dịch vụ khác

Có những hình thức marketing chỉ có thể dùng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tuy nhiên, email marketing lại ưu việt ở chỗ: Bạn có thể “tái sử dụng” nhiều lần cho nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng của doanh nghiệp.

Email marketing hiện vẫn là một công cụ tiếp thị online vô cùng hiệu quả, mặc cho sự phát triển như vũ bão của truyền thông xã hội, tiếp thị di động hay SEO. Mong rằng doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được thành công vượt bậc từ những lợi ích do email marketing mang đến! 

>> Tìm hiểu thêm về Email Marketing

8 khái niệm về email marketing cơ bản | Kiến thức cần biết năm 2019

Quy trình email marketing hiệu quả với 6 bước đơn giản

Có thể bạn cũng thích