Các hình thức Email Marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua

Các hình thức Email Marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua

Có phải tất cả các nội dung của một chiến dịch email marketing được gửi đi chỉ xoay quanh một hình thức là để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp? Nếu bạn nghĩ rằng điều đó là đúng vậy thì bạn đã bỏ lỡ hàng loạt các lợi ích đến từ những hình thức email marketing khác nhau.

Khi nhắc đến cách thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả, bạn thường nhận được nhiều gợi ý về cách thiết kế những mẫu template đẹp, cá nhân hóa nội dung email, tạo nên những kêu gọi hành động từ khách hàng, tập data chất,… Nhưng lại thường bỏ lỡ một nhân tố không kém phần quan trọng chính là phân biệt rõ lợi thế giữa các loại email marketing để phối hợp và tạo nên một chiến dịch “trên cả tuyệt vời”.

12 hình thức email được phân loại thành 2 nhóm sẽ là những gợi ý đáng bỏ túi dành cho bạn.

Transactional Emails (Email giao dịch)

Email giao dịch là email được kích hoạt bởi các hành động cụ thể từ khách hàng như hoàn tất thanh toán đơn hàng hay đã đăng ký thành công nhận thông tin khuyến mãi,… Khi đó email xác  nhận giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ được gửi đi. Transactional Emails sẽ bao gồm một số hình thức như sau:

Confirmation Email

Mỗi chúng ta đều đã từng mua hàng trực tuyến và “trông ngóng” email để xác nhận đơn hàng đó. Nếu bạn là một đơn vị cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, làm thế nào để khách hàng có thể yên tâm khi giao dịch thành công nhưng không nhận được bất kỳ lời xác nhận nào. Khi đó, vai trò của email xác nhận là vô cùng quan trọng.

Mẫu email marketing xác nhận đơn hàng từ GrubHub

Đối với mẫu email này, nội dung nên được thể hiện đơn giản nhất có thể và chứa đựng đầy đủ thông tin về cuộc giao dịch. Không cần quá cầu kỳ trong thiết kế nếu bạn không muốn lãng phí thời gian của mình.

Form Submission Kickback

Là mẫu mail thường được gửi khi khách hàng thực hiện xong thao tác điền form từ một trang landing page nào đó của doanh nghiệp bạn. Nội dung của email kickback có thể là một lời cảm ơn hoặc một nội dung thú vị nào đó để bạn có thể bắt đầu câu chuyện với những khách hàng tiềm năng của mình.

Mẫu email kickback của IMPACT Branding & Design 

Welcome Email

Mail chào mừng là một lựa chọn hoàn hảo để bạn gửi lời chào mừng, lời cảm ơn cũng như những thông tin cần thiết nhất dành cho những khách hàng đã đăng ký nhận bản tin của bạn, sử dụng thử sản phẩm của bạn hay có bất kỳ hành động nào thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Mẫu email chào mừng của Food52

Lead Nurturing Email

Bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình bằng một loạt các email có nội dung hữu ích được kết nối chặt chẽ với nhau. Thông qua quá trình đó là cách để bạn có thể tiếp tục phát triển mối quan hệ giữa bạn và khách hàng của mình. Những cân nhắc rất quan trọng cần thực hiện khi tạo các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn là lập kế hoạch, thiết lập, phân khúc và thời gian gửi email nuôi dưỡng của bạn.

 

Informational email (Email cung cấp thông tin)

Email cung cấp thông tin được gửi từ doanh nghiệp mang đến những thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ kèm theo lời kêu gọi hành động hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng. Lưu ý rằng bạn chỉ nên gửi mẫu mail này đến những khách hàng đã đăng ký nhận bảng tin. Email cung cấp thông tin sẽ bao gồm những hình thức khác nhau như:

New Content Announcement Email

Email này được sử dụng để mô tả và giới thiệu một ưu đãi cụ thể nào đó, có thể là chương trình ưu đãi, một quyển ebook mới, voucher,… kèm theo lời kêu gọi hành động được liên kết với landing page chứa đựng nội dung được đề cập đó. Từ đây, kích thích các hành động của khách hàng truy cập vào landing page này. Nhưng bạn cần đảm bảo lời kêu gọi hành động rõ ràng và ngôn từ thuyết phục để có thể lôi kéo được khách hàng của mình.

Mẫu email của NextView Venture

 

Product Update Email

Email về những nâng cấp mới của sản phẩm thường không nhận được nhiều sự quan tâm và tương tác của khách hàng nhưng lại vô cùng quan trọng. Bởi email này chứa đựng những cải tiến mới nhất của sản phẩm mà người dùng không thể bỏ qua.

Email cập nhật sản phẩm mới của Adobe

Newsletter

Bạn có đang duy trì trang blog cho website doanh nghiệp? Nếu có, đâu là cách để bạn có thể thu hút thêm lượng người truy cập đến trang blog của mình? Newsletter là một trợ thủ đắc lực mà bạn không nên bỏ qua.

Có không ít các doanh nghiệp đã lựa chọn gửi đi những mẫu newsletter hàng tuần hoặc hàng tháng để mang đến những thông tin bổ ích cho khách hàng của mình. Nhưng nếu bạn muốn khách hàng đọc những mẫu tin mà bạn gửi đến bạn cần đảm bảo rằng email được thiết kế một cách trực quan nhất.

Mẫu newsletter thú vị của Skillshare

Đó sẽ là một mẫu tin tuyệt vời nếu bạn sử dụng hình ảnh kết hợp với những dòng tiêu đề hoặc mô tả nội dung ngắn gọn và đúc kết bằng một lời kêu gọi hành động phù hợp.

Event Invitation

Email là một phương tiện tuyệt vời để giới thiệu cho sự kiện sắp diễn ra do chính bạn tổ chức. Nếu bạn muốn mời khách hàng đến với sự kiện của mình và khuyến khích họ đăng ký, một điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ là nêu bật những giá trị mà sự kiện của bạn mang đến.

Mẫu email marketing cho sự kiện của SuperM

Dedicated Send

Đây chính là những mẫu email được gửi dành riêng cho một nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ như, bạn tổ chức một sự kiện và muốn gửi đến thông báo về lịch trình chi tiết, về diễn giả cho những người đã đăng ký tham dự. Hoặc khi bạn là quản lý của một cộng đồng, sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn gửi lời chào mừng đến những thành viên mới hàng tháng.

Dedicated send của INBOUND

Co-marketing Email

Co-marketing email thường được sử dụng trong trường hợp khi hai hoặc nhiều doanh nghiệp là đối tác của nhau trong một số nhiệm vụ đặc biệt, tổ chức sự kiện hoặc những chương trình nào đó. Lợi ích lớn nhất mà hình thức này mang lại là mỗi doanh nghiệp có thể tăng lượt tiếp cận của mình thông qua việc tận dụng đối tượng từ các đối tác.

Mẫu email phối hợp giữa Hubspot + Unbounce

Social Media Send

Nếu bạn đang tận dụng tốt các nhóm từ LinkedIn hoặc các sự kiện Google+, hãy tận dụng các kênh này đúng cách khi kết hợp với email. Ví dụ như khi quản trị viên gửi đến nhóm LinkedIn một thông báo, bạn đã có thể trực tiếp truy cập được hộp thư đến của người dùng. Hay khi bạn tạo một lời mời cho sự kiện trên Google+, khi bạn gửi lời mời cũng được trực tiếp vào hộp thư người dùng mà không cần phải tốn thêm thời gian để tìm kiếm danh sách email nào.

Mẫu email từ LinkedIn Group

Internal Update

Một trong những đối tượng không kém phần quan trọng nhưng lại bị lãng quên là những nhân viên trong nội bộ của chính bạn. Có không ít những doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp lớn vẫn thường xuyên cập nhật tất cả thông tin trong chính nội bộ của mình dù là cập nhật sản phẩm mới hay các sự kiện, các ưu đãi.

Mail từ Hubspot Academy dành cho nội bộ

Nắm rõ các hình thức đã đến lúc bạn trở thành một “chiến lược gia” cho các chiến dịch email marketing của mình. Hãy tạo nên một sự phối hợp giữa các hình thức và đo lường hiệu quả so với các chiến dịch trước đây.

(Nguồn: hubspot.com)

Có thể bạn cũng thích