Các mẫu email newsletter sáng tạo mà bạn không nên bỏ qua

Các mẫu email newsletter sáng tạo mà bạn không nên bỏ qua

 

Mẫu email newsletter tốt có thể định hướng cho các marketer trong việc sáng tạo content có giá trị, khiến người nhận mail không muốn bỏ lỡ email của bạn.

Hằng ngày, subscriber của bạn có thể nhận được hàng tá email đủ mọi thể loại.

Làm thế nào để họ lưu ý đến email marketing của bạn và quyết định mở thư xem?

Làm thế nào để họ cứ muốn đọc newsletter bạn gửi trong suốt một thời gian dài?

Các mẫu email newsletter trong bài viết này có thể đem lại những thông tin thú vị cho khách hàng, cũng như tạo hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu của bạn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Email newsletter là gì?

Mẫu email newsletter

Email newsletter còn gọi là bảng tin điện tử giúp khách hàng cập nhật thông tin cần thiết

Email newsletter rất phổ biến trong chiến dịch email marketing, mà hầu hết những ai đăng ký nhận mail từ doanh nghiệp đều không xa lạ gì.

Email newsletter có hình thức là thư điện tử, bản tin điện tử, catalogue điện tử,… thường chú trọng cung cấp thông tin hơn là thúc đẩy bán hàng.

Email newsletter có thể được gửi định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hai tuần một lần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm. Đa số doanh nghiệp gửi email newsletter đến subscriber với tần suất từ 1 lần/tuần tới 1 lần/tháng.  

Email newsletter đem tới những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch email marketing

Email newsletter đóng vai trò then chốt trong một chiến dịch email marketing hiệu quả. Đây là loại thư điện tử được sử dụng phổ biến nhất để kết nối với người dùng email, cả khách hàng tiềm năng lẫn những ai từng mua hàng của bạn.

Một chiến dịch email marketing có thể mang đến gần 4000% ROI cho doanh nghiệp. Một con số khá ấn tượng và “vượt mặt” hầu hết các công cụ marketing khác, ngoại trừ SEO.

Khả năng cá nhân hóa tốt

Ngày nay, marketing theo hướng tương tác cá nhân hóa đang dần thay thế cho những thông điệp one-size-fits-all.

Những email mang thông điệp nhắm trúng mối quan tâm của khách hàng mới khiến họ chú ý và có cơ hội được click vào cao hơn so với những thông điệp kiểu cũ.   

Email newsletter có khả năng đáp ứng những kỳ vọng và nhu cầu khác nhau của nhiều nhóm khách hàng đa dạng, khi mang đến cho họ những thông tin phù hợp dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng quan tâm.

Gia tăng uy tín của doanh nghiệp

Hiện nay có hơn 3.8 tỉ người dùng email - tức là xấp xỉ 34% dân số toàn thế giới. Mỗi ngày, trung bình họ nhận và gửi đi 281 tỉ email.

Vậy nên, nếu sử dụng đúng cách email newsletter cho giải pháp email marketing, bạn sẽ có khả năng tiếp cận rất nhiều khách hàng chỉ trong thời gian ngắn và tăng “độ phủ sóng” của thương hiệu.

Không dừng lại ở đó, để người tiêu dùng mua sản phẩm hay dịch vụ của mình và trở thành khách hàng thân thiết, doanh nghiệp cần trở thành một người bạn mà họ có thể tin tưởng.

Thông qua việc cập nhật cho khách hàng những thông tin chuyên môn đầy hữu ích, doanh nghiệp sẽ dần dà tự xác định mình là chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định và được người tiêu dùng đánh giá cao hơn.

Thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng

Mẫu email newsletter

Email newsletter giúp doanh nghiệp làm bạn với người nhận mail trước khi bán hàng

Email newsletter hỗ trợ doanh nghiệp tìm ra những kỳ vọng của khách hàng là gì. Và ngược lại, thông qua email newsletter, khách hàng cũng có thể thấy rõ công ty mong đợi gì ở họ.

Những email newsletter chất lượng tốt sẽ giúp hai bên cùng có lợi và đưa mối quan hệ khách hàng - doanh nghiệp lên một cấp độ sâu sắc, chân thành hơn.

Các mẫu email newsletter

Mẫu email newsletter

Mẫu email newsletter của Brands Vietnam

Mẫu email newsletter

Mẫu email newsletter của ngân hàng VpBank

Mẫu email newsletter

Mẫu email newsletter của nhãn hàng Nestlé

Mẫu email newsletter

Mẫu email newsletter của Pinterest

Mẫu email newsletter

Mẫu email newsletter của cổng thông tin việc làm JobStreet.com

Mẫu email newsletter

Mẫu email newsletter của Hellochao.vn

Tham khảo điểm chung của các mẫu email newsletter trên, các nhà tiếp thị có thể tạo ra nội dung email marketing hay, được subscriber đánh giá cao. Đó là:

  • Mỗi email newsletter cần hướng đến một thông điệp chính bằng cách ưu tiên nút CTA. Hãy xác định đâu là điều bạn muốn subscriber thực hiện trước nhất.
  • Nội dung và thông điệp trong email cần phải rõ ràng, để người đọc mail dễ dàng nắm bắt mục đích của email ấy.
  • Bố cục email newsletter nên đơn giản, dễ nhìn và thân thiện với các thiết bị di động.

Kết luận

Thời nay, email marketing thiếu trọng tâm với nội dung vô bổ chẳng thể giúp ích gì cho những người đăng ký nhận mail của bạn, và càng không tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Mong rằng mẫu email newsletter trong bài viết này đã mang tới các marketer những ý tưởng sáng tạo thú vị cho chiến dịch email marketing hiệu quả.

 

>>> Các mẫu email chất lượng bạn không thể bỏ qua

Mẫu mail chuyên nghiệp trong quảng cáo và chăm sóc khách hàng

Mẫu email chào mừng gây thiện cảm với khách hàng

Có thể bạn cũng thích