Các tuyệt chiêu gửi mail tránh vào spam cho chiến dịch Email Marketing

Các tuyệt chiêu gửi mail tránh vào spam cho chiến dịch Email Marketing

Dù chúng ta là những người gửi email marketing chân chính nhưng bộ lọc spam vẫn cần được đưa vào danh sách đáng lưu ý. Bởi không phải tất cả các trường hợp được phát hiện bởi các bộ lọc này đều là những spammer. Đôi khi có cả những email được đầu tư nghiêm túc.

Để tránh trường hợp đáng tiếc này xảy ra, khi thực hiện các chiến dịch bạn nhất định không thể bỏ qua việc nghiên cứu một số tiêu chí để tránh những email của mình bị rơi vào bộ lọc spam.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing uy tín

Nhà cung cấp dịch vụ email có uy tín được xem xét dựa vào những nội dung mà họ đã gửi đi. Nếu các nhà cung cấp này thường xuyên gửi đi những nội dung có giá trị thì địa chỉ IP gửi đi những nội dung đó sẽ được đánh giá cao. Đó là cơ sở để nhà cung cấp dịch vụ email dần trở nên đáng tin cậy đối với các hệ thống lọc spam.

Tuyệt đối nên tránh những nhà cung cấp dịch vụ có địa chỉ IP thường xuyên bị khóa bởi các nhà cung cấp dịch vụ email có uy tín như Gmail, Yahoo! Mail hoặc Hotmail.

>>> Tìm hiểu thêm về cách để có email marketing hiệu quả với

Cách viết email marketing hiệu quả, gây ấn tượng với khách hàng

Cách thu thập data email "chất" cho chiến dịch email marketing từ công nghệ 4.0

Sử dụng tên người gửi dễ nhận biết

Đó sẽ là một điều tuyệt vời nếu như emai của bạn được gửi với tên của chính mình kèm theo tên doanh nghiệp. Bởi khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra được bạn hay đơn giản là nhận biết được thông qua tên thương hiệu. Trong hàng loạt các email mà khách hàng nhận được mỗi ngày, làm thế nào để khách hàng chọn nên mở email nào? Khi đó, khách hàng có xu hướng mở những email có địa chỉ người gửi là tên cá nhân hơn là những email mang tính chất đại trà, được gửi chung chung. 

Tên người gửi dễ nhận biết cho chiến dịch email marketing

Kiểm tra chất lượng email trước khi gửi đi

Trước khi gửi đi các email trong chiến dịch email marketing của mình đến với khách hàng, bạn nên kiểm tra thật kỹ chất lượng email để đảm bảo rằng từng nội dung được gửi đi luôn có chất lượng tốt nhất.

Nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ kiểm tra để được đánh giá chất lượng là một sự lựa chọn sang suốt. Những công cụ này sẽ hoạt động tương tự với các bộ lọc spam với những tiêu chí khắt khe và đưa ra kết quả bằng điểm số cho email của bạn. Đó là cách tốt nhất để bạn có thể biết được những tiêu chí nào cần tối ưu đối với nội dung sắp được gửi đi.

Không sử dụng danh sách email được mua lại từ bên thứ ba

Mua danh sách email là cách vi phạm nguyên tắc gửi mail về mọi mặt nhưng lại thường xuyên được áp dụng bởi không cần tốn nhiều thời gian mà các nhà quảng cáo đã có ngay tệp data cho các chiến dịch email marketing.

Nhưng trên thực tế, việc sử dụng thông tin của khách hàng mà không nhận được sự đồng ý của họ trước đó được xem là vi phạm quyền cá nhân theo đạo luật CAN-SPAM. Bên cạnh đó, việc sử dụng những danh sách email có chứa những email không hoạt động còn khiến chiến dịch của bạn trở nên kém hiệu quả. Chính vì vậy, cần tránh xa hình thức mua data email này và bắt đầu xây dựng một tập data chất bằng cách thu hút những khách hàng thực sự quan tâm về sản phẩm/dịch vụ.

Cần chú trọng về chất lượng data cho chiến dịch email marketing

“Tránh xa” những từ ngữ thường được dùng trong các email spam

Để không bị các bộ lọc spam liệt kê vào danh sách đen của chúng, bạn nên cẩn trọng trong cách dùng từ ngữ của mình ngay từ dòng tiêu đề.

Những từ và cụm từ thuộc các chủ đề như thương mại (giảm giá, không tính phí,…), tài chính (giá thấp nhất, giá tốt nhất, tiền,…), marketing (click dưới đây, click,…), các con số và ưu đãi (miễn phí 100%, giảm giá 50%,…), miễn phí (quà tặng miễn phí, trợ cấp miễn phí,…) hoặc các từ ngữ có tính khẩn cấp (chỉ trong hôm nay, cơ hội cuối cùng,…),… đều thuộc danh sách đen của các bộ lọc mail mà bạn không nên sử dụng.

 

Có thể bạn cũng thích