Cách thu tập data email "chất" cho chiến dịch Email Marketing từ công nghệ 4.0

Cách thu tập data email "chất" cho chiến dịch Email Marketing từ công nghệ 4.0

Data email – điểm mấu chốt trong mỗi chiến dịch email marketing để có được hiệu quả tốt nhất.  Để có được danh sách email của khách hàng chất lượng nhất, mỗi doanh nghiệp đều có những cách thực hiện riêng cho mình bằng sự kết hợp giữa nhiều kênh và nhiều công cụ khác nhau. Trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển như vũ bão, có không ít phương pháp bạn có thể tận dụng được để thu thập các thông tin từ khách hàng. Không chỉ nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao hơn.

Thu hút khách hàng bằng những nội dung chất trên website

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều không thể không đầu tư cho website của mình. Một website mang đến trải nghiệm người dùng tốt và những nội dung hữu ích là một bí quyết để bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng của mình.

Để làm được điều đó, đừng quên thường xuyên cập nhật những nội dung mới nhất về sản phẩm/dịch vụ của bạn và một form đăng ký ngay tại website để khuyến khích khách hàng để lại thông tin. Một nguồn traffic dồi dào của website chính là cơ hội tốt để bạn thu thập data email từ khách hàng và tận dụng cho các chiến dịch của mình. Thông qua đó, bạn còn có cơ hội để khẳng định về thương hiệu và uy tín của mình.

“Chiêu dụ” khách hàng bằng những ưu đãi

Những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng luôn là một yếu tố dễ dàng gây thu hút nhất. Đó có thể là một voucher, một mã giảm giá, mã code khuyến mãi đối dành cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hay đó đơn giản chỉ là những tài liệu nhất định dành cho khách hàng như những ebook, video clip hướng dẫn, hình ảnh,…

Thu thập data email bằng khuyến mãi cho khách hàng

Khi đó khách hàng chỉ cần để lại địa chỉ email của mình là đã có thể nhận được những lợi ích này một cách vô cùng đơn giản. Chính vì vậy có không ít các doanh nghiệp đã áp dụng thành công phương pháp này và sở hữu tệp data vô cùng chất.

Tạo các điểm nhấn trên website để thu thập data email

Để kêu gọi khách hàng hành động khi đến thăm website của bạn một cách tốt nhất, bạn nên sử dụng những điểm nhấn để gây sự chú ý cho khách hàng. Các hình thức độc đáo và sáng tạo được gợi ý cho bạn như sau:

- Các pop up hiện lên trên màn hình khi khách hàng đang tương tác với website hoặc các pop up với hiệu ứng gây chú ý được đặt cố định ở một vị trí trên website.

- Các banner với các nội dung thông thường là các ưu đãi, chương trình sắp diễn ra, câu kêu gọi hành động, các quyển ebook mới, các tài liệu có giá trị,…

- Form đăng ký hiển thị ngay sau mỗi bài viết.

- Các hộp cuộn trượt hoặc thanh nổi.

-…

Pop-up kêu gọi hành động đăng ký từ khách hàng

Tận dụng sự tương tác của khách hàng giữa các kênh khác nhau

Không chỉ là website mà với sự phát triển của internet ngày nay khách hàng đã và đang tương tác qua những kênh khác nhau như: mạng xã hội, youtube, các hình thức quảng cáo,… Khai thác triệt để được những kênh này, vấn đề data email sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Đối với các kênh mạng xã hội mà tiêu biểu nhất là Facebook bạn hãy thử thêm một nút kêu gọi hành động liên kết đến website ngay tại đầu trang và chờ xem kết quả. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi kinh ngạc. Để thêm nút kêu gọi hành động (CTA) cho fanpage, vào Trang quản lý và chọn mục Thêm nút. Sau đó chỉ cần thêm địa chỉ website của bạn vào đây.

Tương tự, với kênh youtube bạn nên thành lập kênh riêng với các nội dung liên quan đến hướng dẫn sử dụng, các mẹo vặt dành riêng cho khách hàng, review đánh giá, kiến thức bổ ích. Tất nhiên trên video không thể thiếu những nút kêu gọi hành động giống như cách bạn đã thực hiện đối với các kênh mạng xã hội.

Một cách thức khác mà bạn có thể xem xét chính là việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội để thu được data email nhanh chóng nhất. Nội dung quảng cáo thu hút cần hướng đến các cuộc thi với phần quà hấp dẫn, các chương trình giảm giá, hoặc các món quà miễn phí dành cho khách hàng,… Việc đó yêu cầu bạn phải mất một khoảng chi phí nhất định nhưng sẽ kết nối nhanh chóng doanh nghiệp của bạn với khách hàng.

Data email – điểm mấu chốt trong mỗi chiến dịch email marketing để có được hiệu quả tốt nhất.  Để có được danh sách email của khách hàng chất lượng nhất, mỗi doanh nghiệp đều có những cách thực hiện riêng cho mình bằng sự kết hợp giữa nhiều kênh và nhiều công cụ khác nhau. Trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển như vũ bão, có không ít phương pháp bạn có thể tận dụng được để thu thập các thông tin từ khách hàng. Không chỉ nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao hơn.

 

>>> Tìm hiểu thêm

Top các công cụ email marketing được săn đón nhất 2019

Chi tiết các bước xây dựng kế hoạch email marketing 

Có thể bạn cũng thích