Chiến dịch Email Marketing thành công cần những yếu tố mấu chốt nào?

Chiến dịch Email Marketing thành công cần những yếu tố mấu chốt nào?

Để “chốt hạ” thành công khách hàng từ các chiến dịch email marketing chưa bao giờ dễ dàng. Nhưng hiểu rõ được những điểm mấu chốt để mang đến hiệu quả cho chiến dịch sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được bài toán khó được đặt ra. Để làm được điều đó có 5 nhân tố then chốt gồm:

Khách hàng đồng ý nhận email từ bạn

Một trong những điều kiện tiên quyết cho mọi chiến dịch email marketing là bạn phải có được sự chấp thuận của khách hàng để nhận các bản tin về sản phẩm/dịch vụ. Với những khách hàng không có sự quan tâm trước đó về sản phẩm/dịch vụ, những email không nên được gửi đến với bất kỳ lý do gì bởi họ có thể ngay lập tức đánh dấu bạn là một spammer. Thậm chí, đối với những khách hàng đăng ký nhận tin nhưng không thường xuyên tương tác với những nội dung bạn gửi đến, bạn cũng cần có cách tiếp cận một cách thận trọng.

Khách hàng đồng ý nhận tin từ chiến dịch email marketing của bạn

Nội dung thực sự có giá trị

Nếu bạn gửi đến một thông điệp chinh phục được nhu cầu của khách hàng thì không có lý do nào để khách hàng không tương tác ngay với những nội dung đó. Không ai mong muốn mình nhận được những email với các nội dung không liên quan đến nhu cầu hiện tại. Khi đó bạn hiển nhiên trở thành một spammer và kéo theo đó tỷ lệ unsubscribe và đánh dấu spam tăng cao.

Trước khi bắt đầu các chiến dịch, hãy đưa ra định hướng nội dung phù hợp nhất với những điều mà khách hàng quan tâm. Hãy nghĩ về lý do ban đầu thúc đẩy khách hàng hoàn thành form đăng ký để nhận bản tin từ bạn. Lưu ý, thiết kế trực quan của mỗi email trong chiến dịch cũng cần được nhất quán để bộ nhận diện thương hiệu của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Không quên phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng để đảm bảo rằng thông điệp gửi đến đúng đối tượng tiềm năng. Đó cũng là yếu tố mang tính chất quyết định cho tỷ lệ mở email và tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. Ngược lại, nếu bạn gửi cùng một nội dung đến tất cả các đối tượng khách hàng của mình đồng nghĩa với nguy cơ tỷ lệ unsubscribe và tỷ lệ phản hồi là spam sẽ cao hơn. Ví dụ điển hình là hầu hết 99% nam giới không hứng thú hay thậm chí cảm thấy phiền phức nếu liên tục nhận được những email về các sản phẩm liên quan đến phái nữ. Việc phân khúc có thể căn cứ theo các yếu tố nhân khẩu học, địa lý hoặc hành vi khách hàng.

Phân khúc khách hàng để gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng

Lên chiến lược về thời gian

Kế hoạch về thời gian gửi của chiến dịch là một điểm quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Bạn có thể gửi chiến dịch email hằng ngày, hằng tuần hoặc hằng tháng miễn là theo một logic nhất định. Không tuân thủ nguyên tắc này sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn trở nên không thoải mái, cảm thấy phiền phức và tạo nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ nhận biết thương hiệu.

Ở khía cạnh này, bạn nên học hỏi các chương trình TV khi chỉ cố định ở một khung giờ nhất định và khiến cho khán giả phải chờ đón. Tương tự, hãy để cho khách hàng mục tiêu chờ đợi để nhận được những email từ bạn thay vì thực thi những chiến dịch một cách “vô tội vạ”.

Chiến dịch email marketing thành công xuất phát từ bản thử nghiệm

Nếu bạn vẫn phân vân không biết đâu là câu tiêu đề thu hút người đọc để mở email, đâu là nội dung nhận được nhiều sự quan tâm, đâu là câu kêu gọi hành động nhận được nhiều tương tác nhất,… thì phương pháp A/B testing là điều mà bạn đang tìm kiếm. Bằng cách thực hiện testing, kết quả bạn nhận được là mẫu email nào hiệu quả hơn và phát triển thành một chiến dịch hoàn chỉnh.

 

>>> Tham khảo thêm để có một chiến dịch email marketing thành công:

Chi tiết các bước xây dựng kế hoạch Email Marketing 

Các tuyệt chiêu gửi mail tránh vào spam cho chiến dịch Email Marketing

Có thể bạn cũng thích