Chưa tối ưu 9 điểm “vàng” không thể có chiến dịch email marketing hiệu quả

Chưa tối ưu 9 điểm “vàng” không thể có chiến dịch email marketing hiệu quả

Để dẫn dắt khách hàng từ việc mở email, click và đường dẫn trỏ về website/landing page và thực hiện những hàng động như mong muốn cần một quá trình với kế hoạch chi tiết. Trong quá trình thực hiện đó, nhiệm vụ của bạn không chỉ dừng lại sau khi bấm gửi email mà còn tiếp tục ở các bước đo lường và tối ưu. Nhất là trong trường hợp chiến dịch không đạt được kết quả như mong đợi, vấn đề tối ưu chắc chắn sẽ khiến bạn phải căng não tìm nguyên nhân. Khi 9 gợi ý tương ứng với 9 điểm quan trọng cần tối ưu trong mỗi chiến dịch email marketing bên dưới là điều mà bạn đang tìm kiếm.

Tiêu đề hay giống như cô gái đẹp luôn thu hút được sự quan tâm

Tiêu đề email giữa vai trò quan trọng khi mang theo nội dung cốt lõi của email một cách ngắn gọn, xúc tích tiếp cận đầu tiên đối với khách hàng. Khi đó người nhận mới ra quyết định liệu có tiếp tục mở email để tìm hiểu nội dung bên trong hay không. Vậy không có lý do nào để khách hàng lựa chọn mở một email nếu tiêu đề chưa phù hợp, chưa thuyết phục hoặc chưa nổi bật so với các email khác.

Trước tiên, tiêu đề cần có sự liên quan đến người nhận và nêu bật được vấn đề khách hàng đang gặp phải. Tốt hơn, tiêu đề nên chứa tên người gửi hoặc tên một doanh nghiệp để khách hàng dễ dàng nhận biết. Cuối cùng, kết hợp với những từ ngữ mang tính chất kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng click vào email.

Chiến dịch email marketing hiệu quả cần có tiêu đề thu hút

Bạn đã tạo được sự tin cậy từ tên người gửi?

Tên người gửi gần như là yếu tố được nhìn thấy song song với tiêu đề email, chính vì vậy bạn cần phải giải quyết câu hỏi làm thế nào để tận dụng vị trí cực tốt này để thu hút người đọc. Cách tốt nhất để thực hiện là tạo sự tin tưởng cho người nhận email với tên người gửi cụ thể.

Email marketing cần được cá nhân hóa – đó luôn là các lời khuyên từ chuyên gia. Gửi một email bằng tên thật, đính kèm chữ ký và một vài bức ảnh sẽ giúp cho email của bạn trở nên thân thiện hơn, đáng tin cậy hơn và không mang đến cho khách hàng cảm giác nhận được một email từ các công cụ gửi mail hàng loạt. Hãy thử vài thay đổi nhỏ và xem kết quả chiến dịch email marketing diễn biến như thế nào.

Biến hóa email như được gửi riêng cho người nhận

Có 4 trên 10 người nhận được email phản hồi rằng họ sẽ nhanh chóng đánh dấu email là spam nếu cảm thấy nội dung email không liên quan đến mình. Nguyên nhân là do nội dung email được gửi đi một cách hàng loạt với cùng một thông điệp cho tất cả các khách hàng. Điều đó cũng dẫn đến việc bạn không thể sở hữu chiến dịch email marketing hiệu quả.

Cách tốt nhất dành cho bạn là bắt đầu email bằng lời chào với tên của người nhận, tận dụng những thông tin về nhân khẩu học và hành vi của khách hàng để đính kèm trong mail. Những dữ liệu có thể được sử dụng như: tên doanh nghiệp của người nhận, vị trí, chức vụ tại công ty, những trang người nhận quan tâm từ web của bạn,… Bằng cách kết hợp sáng tạo những data hữu ích này vào nội dung email khách hàng sẽ cảm nhận được những giá trị được mang đến như dành riêng cho họ và dễ dẫn đến mục tiêu chuyển đổi cuối cùng hơn.

Nội dung luôn được quan tâm hàng đầu để làm emai marketing hiệu quả

Khi chiến dịch email marketing cần được tối ưu, nội dung thông điệp luôn được xếp thứ hạng ưu tiên hàng đầu. Không chỉ cần làm thế nào để những nội dung bạn mang đến thật cô đọng, súc tích và hấp dẫn mà còn là cách sắp xếp bố cục, layout như thế nào để thúc đẩy người đọc tương tác với những nội dung đó.

Nội dung bạn cần là một nội dung truyền tải được một cách rõ rang những giá trị mà bạn muốn mang lại cho người nhận. Có thể sáng tạo thành một câu chuyện, có thể tạo điểm nhấn bằng các số liệu thống kê, có thể tận dụng những ngôn từ mạnh mẽ để kích thích sự tò mò của khách hàng,…chỉ cần bạn ghi nhớ một nguyên tắc: khách hàng không có thời nhiều thời gian để đọc một email dài như một bài diễn văn và đặc biệt không hứng thú với giao diện email được xây dựng không bắt mắt.

Tối ưu hình ảnh cho các chiến dịch

Hình ảnh là một lựa chọn tốt nhất để minh họa cho các văn bản mà bạn đã được thể hiện trong nội dung email. Dù hình ảnh không nên thay thế hoàn toàn các nội dung văn bản thô nhưng vẫn giữ vai trò nhất định nhằm thu hút người đọc khi họ mở email. Một mẫu email tốt là khi hình ảnh có thể hỗ trợ tối đa cho nội dung trong việc truyền đạt những thông tin mà email muốn cung cấp. Điều đó vô cùng dễ dàng thực hiện, bạn chỉ cần lựa chọn đúng những hình ảnh có liên quan đến nội dung. Chẳng hạn, nếu bạn cung cấp một quyển ebook miễn phí cho khách hàng, hình ảnh cần được sử dụng là của chính quyển ebook này.

Sử dụng hình ảnh để tóm tắt nội dung chính của email

Lưu ý về các lời kêu gọi hành động

Nếu muốn người đọc hành động, ngôn từ của các lời kêu gọi hành động cần đủ mạnh mẽ và thuyết phục được khách hàng. Từ đó mới có thể dẫn dắt khách hàng đến với website/landing page nơi các hành động mong muốn được diễn ra.

Ngôn từ được sử dụng cho lời kêu gọi hành động cần rõ ràng và cần giúp người đọc hình dung được bước tiếp theo được chuyển đến. Ví dụ khi chọn nút “Đăng ký ngay” sẽ được chuyển đến trang đăng ký, nút “Tìm hiểu thêm” sẽ chuyển đến trang chứa đựng thông tin chi tiết,… Cuối cùng, hãy tối ưu hóa các lời kêu gọi hành động bằng cách liên kết tất cả các nút và các liên kết có chứa trong mail về cùng một trang đích.

Lời kêu gọi hành động nổi bật tạo nên chiến dịch email marketing hiệu quả

Liên kết hủy theo dõi

Unsubscribe là một câu lệnh bắt buộc cho tất cả mọi email. Nếu email của bạn không chứa đựng liên kết này thì được xem là vi phạm pháp luật theo đạo luật CAN-SPAM. Nhìn dưới góc độ của người thực thi chiến dịch, để email marketing hiệu quả các nhà quảng cáo cần có một danh sách người nhận chất và họ thực sự quan tâm về sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy loại bỏ những khách hàng không quan tâm ra khỏi danh sách email là vô cùng cần thiết.

Link hủy liên kết luôn luôn có mặt trong mỗi email

Nên lựa chọn một vị trí thích hợp nhất để đặt liên kết hủy đăng ký. Vị trí này không cần quá nổi bật như các lời kêu gọi hành động nhưng cũng không nên được che giấu quá kỹ. Chỉ cần đảm bảo sao cho khách hàng dễ tìm thấy nhất khi muốn rời khỏi danh sách email của bạn.

Có thể bạn cũng thích