Hướng dẫn sử dụng dịch vụ GWEBMAIL - Giải pháp Email marketing theo từng lĩnh vực, ngành nghề





Hướng dẫn sử dụng hệ thống GWEBMAIL

5. Tạo chiến dịch CSKH:

         5.1 Tạo và xác thực người nhận:

Với tập dữ liệu của chính mình, trước khi tạo các chiến dịch CSKH bạn cần tạo các danh bạ người nhận và tiến hành xác thực email theo các bước dưới đây:
- Bước 1: Trên trang màn hình “Báo cáo tổng hợp”, click chọn trang “Danh bạ người nhận”.

- Bước 2: Chọn “Tạo mới danh bạ” và đặt tên cho danh bạ của mình. Sau đó, bấm “Lưu thông tin” là bạn đã tạo được một tập danh bạ mới. 

- Bước 3: Để tiếp tục thêm dữ liệu sẵn có của riêng mình, bấm vào tên của danh bạ vừa tạo. Tiếp theo chọn “Thao tác Excel” rồi “Thêm từ file Excel”. Khi đó, bạn chỉ cần chọn tập data từ máy tính để tải lên.

*Lưu ý: File được tải lên cần đúng với File mẫu trên hệ thống. Bạn có thể tải file mẫu tại “Thao tác Excel” ==> Tải mẫu nhập Excel về.  

- Bước 4: Hệ thống tiến hành tải file dữ liệu lên. Trong quá trình này hệ thống sẽ tiến hành loại bỏ các dòng bị trùng và lỗi cú pháp. Khi hệ thống hoàn tất sẽ xuất hiện pop up thông báo cho người dùng. 


- Bước 5: Sau khi dữ liệu được tải lên hoàn tất, để xác thực bạn bấm vào nút “Xác thực” ở góc phải màn hình.

- Bước 6: Thanh toán phí xác thực và quá trình xác thực sẽ được tự động diễn ra. Sau khi xác thực xong, bạn sẽ nhận được thông báo ở bảng thông báo và qua email.

         5.2 Tạo chiến dịch CSKH cơ bản:

Để tạo chiến dịch Chăm sóc khách hàng cơ bản, bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Trên giao diện “Báo cáo tổng hợp” của hệ thống, bạn nhấn vào nút “Tạo chiến dịch mới” rồi chọn “Chiến dịch CSKH”.

- Bước 2: Thiết lập các thông tin cơ bản của chiến dịch rồi bấm tiếp tục.

- Bước 3: Chọn mẫu email mong muốn. Lưu ý: mẫu email sẽ được thay đổi và chỉnh sửa sau khi thanh toán.

- Bước 4: Sau khi đã thiết lập các thông số cơ bản và chọn mẫu email. Nhấn vào nút “Thanh toán” nằm ở góc phải màn hình. Tiền của chiến dịch sẽ được hệ thống trừ vào số dư của tài khoản.

- Bước 5: Sau khi thanh toán xong, bước tiếp theo là “Chỉnh sửa mẫu email cho chiến dịch”. Bạn chỉ cần sử dụng các thao tác kéo thả đơn giản để chỉnh sửa mẫu.

- Bước 6: Bạn lên lịch cho chiến dịch bằng cách nhấn vào nút “Lập lịch” hoặc có thể “Gửi ngay” chiến dịch đến khách hàng. 

         5.3 Tạo chiến dịch CSKH nâng cao:

Tương tự với chiến dịch quảng cáo nâng cao, chiến dịch CSKH nâng cao cho phép bạn sử dụng kết quả của các chiến dịch cơ bản đã và đang chạy để tiếp thị lại. Để tạo các chiến dịch tiếp thị lại, bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Trên giao diện “Báo cáo tổng hợp” của hệ thống, bạn nhấn vào nút “Tạo chiến dịch mới” rồi chọn “Chiến dịch CSKH” và hình thức “Nâng cao”.


- Bước 2: Thiết lập các thông tin cơ bản của chiến dịch rồi bấm tiếp tục.

- Bước 3: Lựa chọn mẫu email. 
- Bước 4: Chỉnh sửa thiết kế, nội dung email như mong muốn. Sau đó “Lên lịch” hoặc “Gửi ngay” cho chiến dịch.
*Lưu ý: Số tiền trong tài khoản của bạn cần lớn hơn 50.000 đồng để có thể thực hiện chiến dịch.