Mẫu email marketing chuyên nghiệp ghi dấu ấn tượng với khách hàng

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ghi dấu ấn tượng với khách hàng

Mỗi mẫu email marketing chuyên nghiệp được gửi đi sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tích cực trong quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Các tiêu chí của một mẫu email marketing ấn tượng rất dễ dàng để áp dụng. Tuân thủ đúng các hướng dẫn để tạo nên một mẫu email marketing hiệu quả, kết quả sẽ được thể hiện nhanh chóng.

1.Tiêu chí của mẫu email marketing chuyên nghiệp

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng hiệu quả giúp làm tăng khả năng mở

Mẫu email chuyên nghiệp giúp làm tăng khả năng mở mail của khách hàng

Sự chuyên nghiệp trong quá trình thiết kế email được thể hiện thông qua nhiều yếu tố. Sự kết hợp hợp lí giữa các tiêu chí với nhau sẽ góp phần gia tăng cơ hội thư được vào inbox và thu hút sự chú ý của người nhận. Vậy một mẫu email marketing như thế nào thì được gọi là "chuyên nghiệp"? Bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

Về bố cục của mẫu email marketing

Bạn có thể thiết kế bố cục email của mình theo chiều dọc hoặc chiều ngang, nhưng bố cục theo chiều dọc vẫn đang được ưa chuộng nhiều nhất. Nội dung và hình ảnh của một mẫu email marketing chuyên nghiệp nên được chia theo tỉ lệ phù hợp là 60:40 hoặc 70:30. Đây là tỷ lệ vàng giúp email khi gửi đi sẽ tăng khả năng vào inbox người nhận. Các lời kêu gọi hành động nên được thể hiện rõ ràng và hấp dẫn để tăng tỉ lệ chuyển đổi. 

Đặc biệt, nên lưu ý email của bạn sẽ bị xem là spam nếu có chứa:

- Quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh có kích thước quá lớn. Nội dung email chỉ chứa duy nhất một hình ảnh lớn mà không có bất kỳ phần nội dung nào.

- Phần tiêu đề và nội dung được in đậm, in nghiêng hoặc viết hoa quá nhiều hay thậm chí là toàn bộ.

- Nhiều link hoặc nhiều thành phần có định dạng HTML.

- Nhiều ký tự đặc biệt hoặc ký tự thừa 

Về kích thước mẫu email marketing

Kích thước cho chiều ngang email marketing nên ở mức 600px - 650px. Dù bạn vẫn có khá nhiều lựa chọn khác, không ít ứng dụng email khó hiển thị tốt những bức thư điện tử rộng hơn 650px. 

Nếu email của bạn rộng hơn mức chuẩn, khách hàng sẽ phải cuộn ngang màn hình mới có thể xem hết nội dung email. Sự bất tiện này có thể khiến subscriber “ngại” đọc email bạn gửi.

Mặt khác, mẫu email marketing chuyên nghiệp không bị hạn chế chiều cao, nhưng bạn hãy nhớ rằng email càng dài càng khiến người đọc khó nắm bắt được thông điệp của bạn.

Đa số nội dung email marketing hiện nay dài khoảng 1500px đến 2000px. Độ dài này vừa đủ để bạn thể hiện thông điệp một cách súc tích, vừa dễ dàng cho khách hàng cuộn đọc hết email. 

Bạn đừng nên để dành những thông tin giá trị nhất ở đoạn cuối email mà hãy nhấn mạnh chúng ở 300px - 500px đầu tiên trong thư. Việc này có tác dụng gây ấn tượng nhanh chóng và truyền tải đầy đủ những thông điệp bạn muốn gửi tới người đọc mail đấy!

Về font chữ trong email marketing mẫu

Phông chữ cũng quan trọng không kém nội dung email, bởi nếu phông chữ gây khó cho người đọc thì dù nội dung email marketing có hay đến mấy, người đọc vẫn không hiểu được trọn vẹn thông điệp bạn muốn nhắn gửi.

Để mẫu email chuyên nghiệp, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 phông chữ.

Cần tránh những phông chữ khó đọc và nên ưu tiên những phông chữ quen thuộc như Arial, Tahoma, Verdana, Times New Roman, Georgia,v.v.

Bên cạnh đó, size chữ nên dao động trong khoảng 14-16, không quá nhỏ khiến người đọc mail nhức mỏi mắt, cũng không quá to gây mất thẩm mỹ cho email marketing.

Về khả năng tương thích với thiết bị di động

Mẫu email marketing chuyên nghiệp phải tương thích với thiết bị di động

Mẫu email marketing chuyên nghiệp phải tương thích với thiết bị di động

Người dùng email trên điện thoại thông minh ngày càng đông đảo. Vì vậy, nếu email marketing chỉ hiển thị tốt trên máy tính, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng sử dụng smartphone.

Muốn khắc phục tình trạng này, trước khi gửi email bạn đừng lượt bỏ bước kiểm tra, xem trước trên nhiều ứng dụng và thiết bị.

Thêm vào đó, hãy thêm dòng nhắc nhở khách hàng xem trong trình duyệt nếu xảy ra trường hợp email không thể hiển thị trên điện thoại, máy tính bảng của họ.

2.Mẫu email marketing hiệu quả trong quảng cáo và chăm sóc khách hàng

Mẫu email chào mừng

Email chào mừng là một hình thức mang tính kết nối cao giữa doanh nghiệp và khách hàng nhưng lại ít được tận dụng. Khi khách hàng bắt đầu theo dõi bạn đồng nghĩa khách hàng mong muốn nhận được nhiều thông tin hơn từ bạn. Chính vì vậy một email chào mừng chứa đựng những thông tin cốt lõi về doanh nghiệp và những giá trị mà bạn cung cấp là vô cùng cần thiết. 
Mẫu mail chào mừng là một mẫu email marketing hiệu quả, không thể thiếu lời cảm ơn subscriber đã đăng ký và có thể kèm theo một ưu đãi nho nhỏ

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng hiệu quả chào mừng của Trello

Mẫu email chào mừng của Trello

  • Mẫu newsletter

Mẫu email marketing này giúp người đăng ký cập nhật thông tin về thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó, người đăng ký sẽ dễ quyết định mua hàng từ thương hiệu của bạn hay không.Newsletter là một hình thức email được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu email marketing này giúp người đăng ký cập nhật thông tin về thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp được khách hàng ghi nhớ nếu khách hàng nhận được mẫu email marketing ấn tượng. Mà đó còn là cách để thông tin của doanh nghiệp được nhân rộng khi người nhận chia sẻ, tương tác.

Từ đó, người đăng ký sẽ dễ quyết định mua hàng từ thương hiệu của bạn hay không. 
Trên thực tế, newsletter còn là một giải pháp giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Bởi chỉ với một khoảng phí không quá lớn hàng tháng nhưng email lại mang đến khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng cao.

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng hiệu quả newsletter của Penguin Random House

Mẫu email newsletter của Penguin Random House

Mẫu email quảng cáo 

Nội dung email đơn thuần là quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, thúc đẩy các subscriber trở thành khách hàng. Để sử dụng mẫu email marketing , nội dung email là điểm mang tính chất quyết định. Bạn cần có cách sử dụng ngôn từ thật lôi cuốn, hấp dẫn kèm theo những lời kêu gọi hành động quyết liệt nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ email quảng cáo. Bạn có thể tham khảo thêm top 4 những mẫu email quảng cáo sản phẩm nổi bật 2019 để có những ý tưởng sáng tạo riêng cho mình. 

Mẫu email marketing chuyên nghiệp  hiệu quả sản phẩm của Kids Plaza

Mẫu email quảng cáo sản phẩm của Kids Plaza

Mẫu email xác nhận đơn hàng

Dạng email này có nhiệm vụ xác nhận việc mua hàng của người nhận mail. Email xác nhận đơn hàng được kích hoạt khi subscriber mua hàng, có thể kèm theo nội dung phụ là quảng bá các sản phẩm khác có liên quan.

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng hiệu quả xác nhận đơn hàng của Osvshop

Mẫu email xác nhận đơn hàng của Osvshop

Mẫu email thu hút subscriber kém tương tác

Không phải tất cả mọi người đăng ký nhận mail đều duy trì hoạt động và tiếp tục mở email marketing của bạn.

Vì thế, mẫu email này tạo điều kiện cho những subscriber đã lâu không tương tác với bạn lựa chọn việc có tiếp tục nhận mail từ bạn nữa hay không.

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng hiệu quả thu hút khách hàng kém tương tác của nhãn hàng Paul Mitchell

Mẫu email thu hút khách hàng kém tương tác của nhãn hàng Paul Mitchell

Mẫu email thông báo giỏ hàng bị bỏ quên (Dành cho thương mại điện tử)

Do nhiều lý do, trong quá trình mua sắm online, đôi khi một khách hàng tiềm năng có thể từ bỏ việc mua hàng giữa chừng. Và email này sẽ cố gắng thu hút những khách hàng đó trở lại với giỏ hàng của họ. 

Mẫu email marketing chuyên nghiệp  hiệu quả thông báo việc giỏ hàng bị bỏ quên  Mango

Mẫu email thông báo việc giỏ hàng bị bỏ quên của thương hiệu Mango

Ngoài những mẫu email marketing nêu trên, tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, bạn sẽ cần thêm những kiểu email chăm sóc khách hàng khác, như email chúc mừng sinh nhật, email mừng dịp kỷ niệm, email khảo sát người tiêu dùng,...

3.Top 5  mẫu email marketing ấn tượng cho một số ngành nghề

Mỗi lĩnh vực với những điểm đặc thù khác nhau sẽ tương ứng với một số đặc điểm khác nhau trong cách áp dụng email marketing. Trong đó dễ dàng nhận biết nhất chính là về nội dung và cách thiết kế email. Những ví dụ về mẫu email marketing ấn tượng của 5 ngành nghề bên dưới sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh về sự khác biệt và có những kế hoạch cho riêng lĩnh vực của mình.

Mẫu email cho lĩnh vực bất động sản

Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù, khi sử dụng email marketing cho bất động sản sẽ có các hình thức chủ yếu như: email giới thiệu dự án/chủ đầu tư, email giới thiệu sự kiện, bản tin,… Điểm nhấn cho các email thuộc lĩnh vực bất động sản chính là những lời kêu gọi hành động dứt khoát cùng các hình ảnh về dự án để thu hút khách hàng. Ví dụ về mẫu email giới thiệu dự án của Vinhome. 

Mẫu email marketing chuyên nghiệp của Vinhome

Mẫu email marketing hiệu quả cho ngành du lịch

Email marketing có thể được tận dụng tối đa cho ngành du lịch, bằng chứng là có rất nhiều hình thức email đã được các thương hiệu lựa chọn và thực hiện như mail khuyến mại, bản tin định kỳ, email tri ân khách hàng, mail chào mừng, mail thông báo tài khoản, chăm sóc sau bán hàng, mail xin đánh giá, mail chúc mừng sinh nhật khách hàng,… Cùng tham khảo mẫu email khuyến mãi đến từ thương hiệu Viettravel.

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng  của Viettravel

Mẫu email marketing ấn tượng của Viettravel

Điểm nhấn được thể hiện chủ yếu qua các thông điệp cùng hình ảnh và các lời kêu gọi hành động xuyên suốt email.

Mẫu email cho ngành ngân hàng

Khác với các lĩnh vực bất động sản hay du lịch, các ngân hàng thường sử dụng email marketing cho việc chăm sóc khách hàng và cập nhật thông tin. Khi thiết kế email, các ngân hàng thường lựa chọn những hình ảnh đơn giản và chủ yếu đầu tư vào nội dung. Ví dụ về mẫu email marketing ấn tượng của ngân hàng Vietcombank.

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng hiệu quả để gửi thông tin đến khách hàng của Vietcombank

Mẫu email marketing hiệu quả để gửi thông tin đến khách hàng của Vietcombank

Mẫu email cho lĩnh vực giáo dục

Trong lĩnh vực giáo dục, mẫu email mà bạn nhận được nhiều nhất thường sẽ được gửi từ các học việc, các trung tâm đào tạo,… Chẳng hạn, một trung tâm anh ngữ sẽ tận dụng email marketing để gửi đến những bí quyết học anh văn kèm theo đó là những khóa học để kích thích người nhận đăng ký. Ví dụ, mẫu email của trung tâm anh ngữ Topical Native.

Mẫu email của trung tâm anh ngữ Topica Native

Mẫu email cho các dịch vụ ăn uống, vận chuyển

Email marketing luôn là một cánh tay phải của các đơn vị làm các ngành dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng của mình với những ưu đãi mới mỗi ngày hay dễ dàng giới thiệu những dịch vụ mới được ra mắt. Ví dụ, Grab thông qua email để giới thiệu về chức năng Scan&Go mới.

Mẫu email marketing chuyên nghiệp ấn tượng  của Grab để giới thiệu tính năng Scan&Go

Mẫu email của Grab để giới thiệu tính năng Scan&Go

Thiết kế mẫu email marketing chuyên nghiệp đòi hỏi bạn đầu tư không ít thời gian, công sức. Nhưng bù lại, những mẫu email marketing hiệu quả này sẽ hỗ trợ cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn và tạo thiện cảm từ phía khách hàng. Các bạn hãy tiếp tục tham khảo các mẫu email marketing ấn tượng cho từng giai đoạn tiếp thị nhé!

 

>> Tìm hiểu thêm về cách vận hành một chiến dịch Email Marketing

Quy trình email marketing hiệu quả với 6 bước đơn giản

Cách viết email marketing hiệu quả gây ấn tượng với khách hàng

Có thể bạn cũng thích