Những mẫu Email Marketing giúp chốt sale nhanh chóng

Những mẫu Email Marketing giúp chốt sale nhanh chóng

Khi sử dụng Digital Marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên môi trường số, bạn thường sử dụng nhiều kênh để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Email Marketing là được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến bởi những kết quả khả quan mà nó mang lại.

Thói quen sử dụng email của người Việt Nam không qua cao như nước ngoài vì thế nhiều ý kiến cho rằng Email Marketing là vô dụng và không hiệu quả. Có chăng do do học dùng sai cách hay chưa vận hành đúng quy trình của nó. Ở bài viết này, Gwebmail xin chia sẻ những mẫu Email Marketing phổ biến nhất trong Marketing Online có thể bạn chưa biết.

Áp dụng ngay những mẫu Email Marketing này để thấy được hiệu quả trong việc chốt Sale ngay nhé. Nó đã được thử và đã thành công trong rất nhiều trường hợp.

1. Email đi thẳng trực tiếp vào vấn đề

Đây là mẫu Email Marketing được dùng phổ biến nhất. Nó giúp bạn đi vào trọng tâm của vấn đề nhưng khá thẳng thắn. Mẫu này phù hợp với bạn nếu bạn không có quá nhiều thông tin. Vì thế,  bạn có thể sử dụng các kịch bản khác để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tải đầy đủ tại đây

2. Gửi email tới tới một khách khách hàng được giới thiệu

Khi bạn được một được khác giới thiệu về một khách hàng tiềm năng, hãy liên lạc và tạo mối quan hệ với họ. Vì họ là những người chưa biết gì về sản phẩm của bạn nhưng có thể đang có nhu cầu và nếu bạn khéo có thể sẽ có thêm một khách hàng hay bán được thêm nhiều sản phẩm đấy!

Tải đầy đủ tại đây

3. Phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng

Khi bạn có một cuộc gọi nhỡ từ khách hàng, chắc chắn bạn không biết họ là ai nếu họ không để lại bất kỳ thông tin nào. Lúc này điều cần làm lại bạn nên liên lạc lại với họ để thăm dò nhu cầu. Nếu vị khách đó không để lại bất kỳ thông tin gì hãy sử dụng mẫu Email Marketing số 1, nếu họ để lại một chút thông tin hãy sử dụng mẫu số 2.

Tải đầy đủ tại đây

 

Xem thêm:

1. Kinh nghiệm làm nội dung Email Marketing

2. Hướng dẫn cách làm chi tiết Email Marketing hiệu quả

 

4. Sau một buổi triển lãm, hội nghị thương mại

Khi tham gia một buổi triển lãm hay hội nghị liên quan đến lĩnh vực mà bạn quan tâm, chắc chắn bạn sẽ gặp những đối tác hay chỉ đơn thường là khách hàng đến tìm hiểu sản phẩm. Họ là những người dùng tiềm năng và bạn bạn nên kết nối với họ bằng mẫu Email Marketing như sau:

Tải đầy đủ tại đây

5. Khách hàng được cung cấp từ đối tác

Nếu đối tác kinh doanh của bạn cung cấp cho bạn một danh sách các công ty những số điện thoại cá nhân. Hãy nhân có hội này mà liên lạc với họ. Trường hợp họ không thể nghe máy, hãy gửi email sau đây cho họ.

Tải bản đầy đủ tại đây

6. Khách hàng liên hệ qua kênh Inbound

Khi một khách hàng tương tác với bạn thông qua các kênh Inbound Marketing để biết thêm những thông tin về sản phẩm hoặc chỉ đơn giản muốn xem bản demo, tải xuống tài liệu hay trả lời quảng cáo. Trong trường hợp không liên lạc được, bạn hãy gửi mail theo những kịch bản này.

- Khách hàng tiềm năng yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc muốn xem bản demo:

- Khi khách hàng tiềm tải xuống một tệp tài liệu/ebook nào đó:

- Trả lời các phản hồi của khách từ các chiến dịch quảng cáo của Google hay Facebook:

Tải tất cả kịch bản trên tại đây

7. Khách hàng tiềm năng tại một khu vực địa lý cụ thể

Khi bạn muốn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng trong một khu vực nào đó. Mẫu Email Marketing này sẽ giúp tạo mối quan hệ với họ

Tải đầy đủ tại đây

8. Gửi đến bộ phận tiếp nhận email của công ty khách hàng tiềm năng

Khi bạn không biết địa chỉ email của khách hàng bạn cần liên lạc, bạn có thể liên lạc thông qua hòm thư tiếp nhận thông tin của công ty của khách hàng tiềm năng.

Tải đầy đủ tại đây

9. Khách hàng lỡ hẹn

2 mẫu email dưới đây hướng dẫn bạn cách phản hồi với khách hàng trong trường hợp họ có lịch hẹn với bạn nhưng đến trễ hoặc vắng mặt không đến. Khi đó bạn nên kiềm chế cảm xúc tiêu cực của bản thân và gửi mail với nội dung dưới đây.

Tải đầy đủ tại đây

Trên đây là 16 mẫu Email Marketing giúp chốt deal nhanh và hiệu quả nhất với khách hàng tiềm năng. Những kịch bản này đã được nghiên cứu và được nhiều người sử dụng. Tùy tình hình và đặc thù về sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể linh hoạt điều chỉnh. Bạn có thể liên hệ chúng tôi bất cứ lúc nào cần tư vấn.

Có thể bạn cũng thích