Tận dụng lợi ích từ email marketing xây dựng thương hiệu như thế nào?

Tận dụng lợi ích từ email marketing xây dựng thương hiệu như thế nào?

Xây dựng thương hiệu là một quá trình mà các doanh nghiệp luôn không ngừng quan tâm mỗi ngày. Để thương hiệu có được vị trí vững chắc trong tâm trí của khách hàng cần có sự kết hợp bởi nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó, email marketing cũng góp một phần không nhỏ cho thương hiệu song song với việc dẫn dắt khách hàng thực hiện các chuyển đổi.

Email marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Đã có email marketing, hãy bắt đầu tạo nên những đặc điểm đơn giản nhất để khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của bạn. Khi gửi email đến những đối tượng mục tiêu, luôn đảm bảo rằng bạn đã đính kèm logo và những yếu tố có thể giúp khách hàng nhận biết về thương hiệu (chữ ký, màu sắc thương hiệu, hình ảnh,…).

Đặc biệt, màu sắc thương hiệu và phong cách thiết kế giao diện email nên được thống nhất cho tất cả các mẫu được gửi đi để giúp khách hàng ngay lập tức nhận ra email được gửi đến từ doanh nghiệp nào. Các yếu tố nhận biết thương hiệu giúp tăng nhận thức của người nhận đối với sản phẩm. Nếu cần chọn lựa giữa hai thương hiệu cùng sản phẩm, thương hiệu nào có được sự nhận biết cao hơn chắc chắn có được lợi thế hơn.

Trong trường hợp này, newsletter là hình thức tốt nhất để bạn cải thiện độ nhận diện thương hiệu. Bởi newsletter luôn giúp khách hàng cập nhật những thông tin và sự kiện mới nhất đến từ thương hiệu. Kết quả là thương hiệu luôn giữ vị trí top of mind đối với khách hàng.

Giữ chân khách hàng tốt hơn

Giữ chân các khách hàng chính là việc tập trung vào các chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì được càng nhiều khách hàng trong thời gian càng dài càng tốt. Bạn chắc chắn không mong muốn khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn 1 lần.

Sử dụng hình thức email hợp lý, chứa đựng đúng thông điệp và được gửi đi đúng thời điểm, đúng tần suất, đó chính là điều kiện lý tưởng để khách hàng luôn nhớ đến bạn và tăng khả năng sử dụng lại sản phẩm/dịch vụ. Hơn cả những mẫu email được gửi đi, những khách hàng ủng hộ thương hiệu của bạn đôi khi còn trở thành những người tiếp thị hiệu quả nhất mà không cần tốn thêm bất kỳ chi phí nào. Và đó cũng chính là những khách hàng trung thành của bạn.

Mẫu email marketing nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu của doulingo

Giá trị thương hiệu được nâng cao thông qua email marketing

Trong mỗi nội dung được gửi đi từ các mẫu email marketing, bạn cần thể hiện được những điểm nổi bật của mình. Cũng như cung cấp được những mẹo có giá trị, những thông tin hữu ích cho người nhận làm cơ sở để ngày càng cải thiện các giá trị mà thương hiệu mang lại.

Thêm vào đó, giá trị thiết thực của email cũng là một cơ hội để email được chuyển tiếp đến nhiều người hơn và tạo nên những “danh tiếng” tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Thúc đẩy các mối quan hệ với khách hàng

Khi bạn tin tưởng một ai đó, thật dễ dàng để bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ. Điều đó được áp dụng tương tự dành cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Để có thể tạo dựng lòng tin đối với khách hàng, bạn nên thường xuyên giao tiếp và kết nối về những vấn đề được quan tâm. Trong đó, email có thể giúp bạn thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Mẫu email marketing chào mừng xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Cho dù đó là một khách hàng mới hay khách hàng đã có trong danh sách sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, mỗi email bạn gửi đến đều giúp họ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và tạo nên sự tin tưởng cao hơn. Mail chào mừng và mail nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là hai hình thức được đánh giá cao trong việc thực hiện nhiệm vụ này. Những nội dung từ các email này giúp khách hàng hiểu rõ nhất về những thông tin họ mong muốn. Khi đó, các khách hàng mới có thể nhanh chóng chuyển từ giai đoạn nhận biết sang giai đoạn xem xét và ra quyết định mua sản phẩm.

 

>>> Tìm hiểu thêm:

Mẫu email marketing chuyên nghiệp giới thiệu sản phẩm

Quy trình email marketing hiệu quả với 6 bước đơn giản

 

Có thể bạn cũng thích